Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Môi trường sống thực và ảo


Ở một thành phố nào đó thường thì chúng ta sống trong 3 môi trường chính. Khu đô thị cao cấp, khu căn hộ cao cấp vp phức hợp, khu đô thị tự phát.
Nhưng chủ đề tôi nói hôm nay không phải là cuộc sống thực mà là môi trường sống ảo. Nền tảng các hệ điều hành nói chung dành cho máy tính và các thiết bị di động. Về hệ điều hành windows của Microsoft trên pc và laptop vẫn là nhất bởi giá trị cốt lõi mà chúng mang lại mà chưa có một hệ điều hành của các hãng còn lại xứng tầm.
Hệ điều hành: IOS, Android, Windows phone
Chúng ta bàn tới nền tảng di động, nơi mà thiên hạ đang chia 3. Nơi mà tập trung đông thiết bị nhất và cũng là nơi lắm thể loại công dân nhất. Chúng ta nghe và đọc nhiều bài so sánh về IOS, Windows phone, Android về ai tốt hơn ai. Nhưng hôm nay tôi chỉ liên tưởng sự tương đồng giữa ảo và thực. Từ đó bạn cũng có thể chọn cho mình sự phù hợp cho dù là chỉ một chiếc smartphone nhưng nó cũng có nhiều điều liên quan và ảnh hưởng với cuộc sống thực.
Apple iphone

1. IOS và khu đô thị cao cấp: nơi mà mọi thứ được thiết kế gần như hoàn hảo cả về không gian và môi trường sống. Khi bạn chọn sống nơi đây bạn không cần phải bày trí lại, chỉnh sửa, trong đó có đầy đủ mọi cơ sở hạ tầng, có trung tâm thương mại, khu mua sắm, khu giải trí, giáo dục, có sân golf, hồ bơi, sân tenis, bạn đi xe hơi và bạn được bảo vệ, bạn được tôn trọng, khó có tội phạm, môi trường sạch sẽ và đặc biệt rất ít rác. Vấn đề là bạn sẽ phải có nhiều tiền để có thể sống trong đó. Bạn sở hữu căn biệt thự có thể xây lâu năm, đã cũ nhưng vẫn còn có giá trị về mặt tinh thần và môi trường an ninh. Túm lại khi bạn có điều kiện và bạn chọn cuộc sống này bạn cứ tận hưởng, các vấn đề còn lại đã có apple hay ban quản trị khu đô thị lo.
Microsoft Windows phone

2. Windows phone và khu căn hộ phức hợp cao cấp: Nếu bạn đang đi làm nếu bạn đang tập trung cho sự nghiệp, tri thức, bạn làm việc trong văn phòng. Khu căn hộ cao cấp là nơi lý tưởng. Nơi đó bạn cũng được bảo vệ bởi an ninh chung của tòa nhà. Và bạn nên tuân thủ quy định chung. Nơi đây không phải để ăn chơi và nhảy múa. Đôi khi bạn có tiền nhưng cũng không mua được thứ bạn muốn. Bạn được hỗ trợ về công việc đầy đủ để bạn có thể hoàn thành xuất sắc. Bạn cũng không lo về những thứ rác rưởi làm ảnh hưởng tới môi trường sống của bạn, tuy không rộng rãi nhưng không gian bạn sống thật quy củ và ngăn nắp. Nếu bạn có lối sống tích cực, ham học tập, làm việc, có những hàng xóm lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, và ổn định bạn nên chọn môi trường nơi đây. Vì là căn hộ nên thiết kế tối ưu bạn sẽ chẳng phải lo về sắp đặt và bạn cũng chả có gì để sắp đặt theo ý mình. Bạn là một người sống phong lưu, hay sáng tạo một tí đôi khi bạn sẽ điên tiết vì quá gò bó. Nhưng bạn sẽ không phải tiếp những người bán hàng rong, vé số, những kẻ ngoại lai từ đâu đâu bất chợt ghé qua nhà bạn. Bạn sống khá an toàn, và nếu bạn tận dụng tốt bạn sẽ thấy nơi đây là nơi lí tưởng để tập trung vào làm việc.
Điện thoại chạy hệ điều hành Android

3. Android và khu đô thị tự phát: Bạn tự do tất cả, thượng vàng hạ cám trên đời không gì không có. Nhất là khoản ăn chơi bạn cứ mở cổng là có ngay. Bạn rất thoải mái vì muốn cái gì cũng có mà lại free. Nếu sử dụng công cụ hay bất cứ thứ gì mà đòi mất phí bạn cũng có thể ra chợ đen và mang về với giá rẻ như cho.Và nơi đây tập trung đến 2/3 dân số. Về hàng hóa bạn tưởng tượng như đang đứng giữa chợ lớn, về cuộc sống bạn như đang đứng giữa quận 4 và quận 1. Kinh tế tự do thả sức sáng tạo, bạn có quyền trưng bày hay thiết kế nhà mình tùy ý. Có thể bạn là một đại gia, một tri thức, một nông dân, một tay ăn chơi, một kẻ phong trần.v.v.. Căn nhà của bạn có thể rất đẹp, đầy đủ tiện nghi, hay nhà bạn như một bãi rác hổ lốn, hoặc nhà bạn đã lỗi thời sập xệ. Nhưng đặc biệt ngày nào bạn cũng phải chăm lo và quét rọn cho căn nhà của bạn, môi trường sống xung quanh bạn, trừ khi bạn kín cổng cao tường chẳng quan hệ với bên ngoài. Bạn sẽ luôn phải tiếp những kẻ đâu đâu, những kẻ rao vặt, những người gánh hàng rong, bán vé số. Nhiều khi trước sân nhà mình có hàng đống tờ rơi, rác rưởi. Bạn mà có tí của (data) bạn sẽ luôn phải lo lắng vì an ninh, đôi khi bạn mua dịch vụ bảo vệ hay gửi ngân hàng nghe thiên hạ mách có vẻ ok nhưng vào một ngày đẹp trời thị trường nổi sóng bạn trắng tay.
Hệ điều hành cũng như một khu dân cư

Kết luận IOS, Windows phone, Android: Mỗi hệ điều hành, mỗi môi trường sống khu dân cư đều có tính phù hợp với mỗi người. Bạn chọn Apple với IOS bạn sang giàu, bạn có tiền, bạn có quyền tận hưởng cuộc sống hạng sang. Chỉ có điều nếu bạn có điều kiện thật sự thì bạn nên sống như thể bằng không đừng có cố. Đôi khi bạn sống ở nơi cao cấp nhưng chưa chắc bạn cao cấp bạn chỉ có cái mác vậy thôi. Bạn chọn Windows phone đó cũng là quyền của mỗi người nếu bạn muốn tập trung cho làm việc. Và những kẻ quen ăn chơi tự do thì luôn chửi rủa rằng gì đâu mà chỉ quanh quẩn vài ô cửa sổ thiếu thốn, nghèo nàn. Bạn chọn Android là bạn chọn sống trung với cuộc sống tự do nhiều biến động, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm về vốn sống, bạn sẽ gặp nhiều người cũng có thể học được nhiều cái hay cái đẹp, nhưng bạn không giữ mình tốt sẽ bị sa đà vào tiêu cực. Có điều bạn sẽ luôn phải dành thời gian làm sạch ngôi nhà bạn vì sẽ rất nhiều rác đó.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét